5 กิจกรรมยอดนิยมของน้องๆ โสสะ

ที่มูลนิธิเด็กโสสะฯ เด็กทุกคนจะได้รับความรักและเติบโตขึ้นภายในครอบครัวทดแทน ที่มีแม่โสสะคอยดูแล ร่วมกับพี่น้องภายในบ้าน เสมือนครอบครัวทั่วไป ซึ่งนอกจากกิจวัตรประจำวันอย่างการช่วยคุณแม่ทำงานบ้าน ไปโรงเรียน หรือเรียนพิเศษตามความสนใจและทักษะเสริมด้านต่างๆ แล้ว กิจกรรมยอดนิยมในยามว่างของเด็กๆ ก็มีหลากหลายด้วยกันค่ะ

 

เรามาดู 5 กิจกรรมยอดนิยมของน้องๆ โสสะกันว่ามีอะไรบ้าง

1. เล่นเครื่องเล่น สนามเด็กเล่น

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าพื้นที่สนามเด็กเล่นของหมู่บ้านเด็กโสสะนั้น มักถูกจับจองไปด้วยเสียงของเด็กๆ เป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็นช่วงเช้า เย็น และโดยเฉพาะอย่างยิ่งคือช่วงวันหยุด นับได้ว่าเป็นกิจกรรมยอดนิยมอันดับ 1 เลยทีเดียวค่ะ

 

2. ทำขนม

โดยปกติเด็กๆ จะช่วยคุณแม่ตระเตรียมอาหารเพื่อรับประทานร่วมกันทุกมื้อเป็นประจำ แต่สิ่งหนึ่งที่เด็กๆ มักรอคอยและชื่นชอบมากๆ คือ การทำขนม ซึ่งนอกจากจะสนุกสนานแล้วยังได้ทานขนมอร่อยๆ จากฝีมือของตัวเองอีกด้วยค่ะ

 

3. ปั่นจักรยาน

ในช่วงเวลายามเย็นของหมู่บ้านเด็กโสสะ มักจะมีกลุ่มนักปั่นจักรยานจากหลากหลายวัย ผลัดกันวิ่งบ้าง ปั่นบ้าง แบ่งกันเล่น ช่วยเสริมสร้างความแข็งแรงของร่างกายได้ดีทีเดียวค่ะ

 

4. เล่นดนตรี

การเล่นดนตรี นอกจากช่วยให้ผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยฝึกพัฒนาความจำ ตั้งแต่วิธีการเล่น เทคนิค และตัวโน้ตต่างๆ อีกทั้งยังทำใจเด็กๆ มีสมาธิมากขึ้นด้วยค่ะ

 

5. เล่นฟุตบอล

แน่นอนว่ากีฬานั้นมีประโยชน์ต่อทักษะทั้งด้านร่างกาย จิตใจ และความสัมพันธ์ทางสังคมต่างๆ ซึ่งกิจกรรมที่น้องๆ ในครอบครัวโสสะนั้นชื่นชอบมากพิเศษ ต้องยกให้การเล่นฟุตบอลเลยค่ะ

Copyright © All Right Reserved