แชร์ประสบการณ์ดีๆ กับการฝึกงานที่ TK ELEVATOR
มิถุนายน 14 2565

แชร์ประสบการณ์ดีๆ กับการฝึกงานที่ TK ELEVATOR

มูลนิธิเด็กโสสะฯ ขอขอบพระคุณบริษัท ทีเค เอลลิเวเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด  หรือ TK ELEVATOR (THAILAND) ผู้นำธุรกิจด้านการติดตั้งลิฟท์ บันไดเลื่อน และทางลาดเลื่อน พร้อมบริการซ่อมแซมและบำรุงรักษา ที่ได้มอบโอกาสกับก้าวสำคัญของการทำงาน เปิดรับน้องเยาวชนจากครอบครัวโสสะทั้ง 6 คน เข้าฝึกงาน

“การฝึกงาน” เป็นก้าวแรกที่สำคัญต่อเยาวชนที่กำลังจะเข้าสู่ชีวิตการทำงานจริงในเวลาอันใกล้ นอกจากจะเป็นการเติมทักษะและประสบการณ์เตรียมพร้อมสำหรับการทำงาน ได้เรียนรู้จากภาคทฤษฎีสู่การฝึกปฏิบัติจริงแล้ว ยังจะทำให้เยาวชนเห็นภาพอนาคตการทำงานที่ชัดขึ้นไม่มากก็น้อย ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่จะทำให้เยาวชนคิดตัดสินใจ และวางแผนในเส้นทางสายอาชีพที่ชอบที่ใช่ และก้าวเดินอย่างมั่นใจ จากนักศึกษาฝึกงานสู่การประกอบอาชีพจริง

TK ELEVATOR เป็นหนึ่งในพันธมิตรระดับสากลในโครงการเยาวชน เราทำได้ (Global YouthCan! Partner) ที่นอกจากจะให้การสนับสนุนด้านทุนทรัพย์ในการพัฒนาเยาวชนแล้ว ยังสนับสนุนโครงการเตรียมความพร้อมเยาวชนสู่โลกของการทำงานทั้งด้านการฝึกอบรม การฝึกงาน และกิจกรรมที่เสริมสร้างทักษะในการทำงานต่างๆ และปีนี้เป็นอีกปีที่ TK ELEVATOR ได้เปิดโอกาสให้น้องๆ จากครอบครัวโสสะได้ฝึกงานแบบออนไซต์ หลังสถานการณ์โรคระบาดเริ่มคลี่คลาย ทำให้น้องๆ ได้เรียนรู้จากการทำงานจริง แต่ยังคงปฏิบัติตามมาตรการป้องกันและรักษาระยะห่างอย่างเคร่งครัด

TK-ELEVATOR-intern-2022

ไม่หยุดที่จะเรียนรู้ คำนี้สำหรับ “มายด์” 

"การทำงานจริง เป็นทักษะการเรียนรู้อีกแบบที่ต่างจากการเรียน การทำงานเป็นทีมคือสิ่งที่มายด์คิดว่าเราต้องไม่หยุดที่จะเรียนรู้ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าการเรียนรู้ในทักษะของเนื้องานเลยค่ะ เพราะการทำงานเป็นทีมจริงๆ คือการที่เราต้องเรียนรู้กับการทำงานร่วมกับฝ่ายต่างๆ ในองค์กร Team Work จึงสำคัญมากๆ รวมถึงการทำงานร่วมกับลูกค้าก็เช่นกัน"

อยากขอบคุณ TK ELEVATOR ที่มอบโอกาสในการฝึกงานครั้งนี้  “ประทับใจมากที่ได้มาฝึกงานที่นี่ ได้ทั้งประสบการณ์การทำงาน แถมได้เรียนรู้รูปแบบการใช้ชีวิตที่ต่างไปจากประสบการณ์ในรั้วมหาวิทยาลัย ขอบคุณพี่ๆ ที่ TK ELEVATOR ที่มอบประสบการณ์ดีๆ แบบนี้ให้หนูจากใจจริง ขอบคุณค่ะ”

TK-ELEVATOR-intern-2022

ระบบการทำงานจริง ต่างจากที่ “โจ๊ก” คิดไว้ไหม

"ระบบการทำงานจริงกับสิ่งที่ผมคิดไว้ต่างกันมากครับ พอได้มาอยู่ในสภาพแวดล้อมการทำงานจริง สิ่งที่ชัดเจนต่างไปกับที่คิดคือ เรื่องความรับผิดชอบ ก่อนฝึกงานคำนี้ก็ดูธรรมดาที่ได้ยินได้ฟังมาตลอด ไม่มีความหมายอะไรลึกซึ้ง แต่พอได้มาฝึกงานจริง ผมว่าผมรู้ความหมายที่แท้จริงของความรับผิดชอบแล้วครับ อีกเรื่องคือความตรงต่อเวลา ถึงแม้ว่าเราจะเป็นแค่นักศึกษาฝึกงาน แต่การตรงต่อเวลาสำหรับผมเป็นเรื่องพื้นฐานที่ต้องมี และที่ TK ELEVATOR ยังทำให้ผมได้เรียนรู้เรื่องมารยาทการทำงานร่วมกับผู้คนหลายช่วงวัย และด้วยสภาพแวดล้อมการทำงานที่นี่ทำให้ผมมีความตั้งใจในการทำงานที่เพิ่มขึ้น และได้เรียนรู้ว่าสายวิชาที่เราศึกษามาสามารถไปทำงานอะไรได้บ้าง ควรต่อยอดอะไรต่อไป จากการแนะนำของพี่ๆ ที่ TK ELEVATOR"

อยากขอบคุณ TK ELEVATOR ที่มอบโอกาสในการฝึกงานครั้งนี้  “ขอบคุณความน่ารักของพี่ๆ ที่พร้อมให้คำแนะนำในทุกปัญหา และขอบคุณ TK ELEVATOR ที่ให้โอกาสเด็กอย่างผมได้มาศึกษาดูงาน เปิดมุมมองที่กว้างขึ้น ได้เรียนรู้สังคมที่จะได้พบเจอในอนาคต ทำให้ผมได้เตรียมตัวและมีความพร้อมในอนาคตข้างหน้า”