SOS Trip สายใยรักความผูกพัน ครอบครัวเดียวกัน
พฤษภาคม 7 2557

SOS Trip สายใยรักความผูกพัน ครอบครัวเดียวกัน

บริษัท เกษมกิจ จำกัด ผู้นำด้านธุรกิจโรงแรม โดยมีโรงแรมในเครือ ได้แก่ เคป โฮเทล คอลเลคชั่น แคนทารี คอลเลคชั่น และ คามิโอ คอลเลคชั่น ร่วมมอบเงินบริจาคเพื่อสนับสนุนการเลี้ยงดูเด็กในมูลนิธิเด็กโสสะฯ และจัดกิจกรรมดีๆ ในโครงการทัศนศึกษาภาคฤดูร้อนให้กับน้องๆ โสสะได้ไปทัศนศึกษาที่ต่างจังหวัดและเข้าพักในโรงแรมในเครือเกษมกิจเป็นประจำทุกปี

สำหรับในปีนี้ก็เช่นเดียวกัน บริษัท เกษมกิจ จำกัด ได้จัดกิจกรรมดีๆ ในโครงการ “สายใยรักความผูกพัน ครอบครัวเดียวกัน” พาน้องๆ โสสะทั้ง 5 หมู่บ้าน กว่า 700 คน ไปทัศนศึกษาในช่วงปิดเทอมใหญ่ภาคฤดูร้อน เมื่อช่วงเดือนเมษายน - พฤษภาคม 2557 ที่ผ่านมา น้องๆ จากหมู่บ้านเด็กโสสะบางปู เชียงรายและหนองคาย ได้เข้าพักที่โรงแรมแคนทารี เบย์ จังหวัดระยอง และร่วมกิจกรรม "อนุรักษ์เต่าทะเล" ที่ศูนย์อนุรักษ์เต่าทะเล กองทัพเรือ สัตหีบ โดยน้องๆ ได้ช่วยกันขัดบ่อเต่าและขัดกระดองเต่า เป็นกิจกรรมที่สร้างประโยชน์และยังเป็นประสบการณ์แปลกใหม่ที่น้องๆ สนุกสนาน ตื่นเต้นกันเป็นอย่างมากค่ะ

สำหรับน้องๆ หมู่บ้านเด็กโสสะหาดใหญ่ ได้เข้าพักที่โรงแรมแคนทารี บีช เขาหลัก จังหวัดพังงา เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา และร่วมกิจกรรมวอล์คแรลลี่ เข้าชม Dairy Hut Farm ตื่นตาตื่นใจไปกับสัตว์น่ารักๆ และฟาร์มสวยๆ และในช่วงเดือนตุลาคมที่จะถึงนี้ น้องๆ หมู่บ้านเด็กโสสะภูเก็ต จะได้ไปร่วมกิจกรรมวอล์คแรลลี่ ณ หาดพันวา เข้าชมสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ภูเก็ต และเข้าพักที่โรงแรมเคปพันวา/แคนทารี เบย์ จังหวัดภูเก็ต

นอกจากการพาน้องๆ ไปทัศนศึกษานอกสถานที่แล้ว ยังมีการจัดกิจกรรม "แต่งแต้มศิลปะชิ้นเอก" ที่น้องๆ ได้ระบายสีตุ๊กตาปูนปั้นตามจิตนาการ พร้อมทั้งการแสดงโชว์จากน้องๆ อีกทั้งยังมีพิธีเทียน โดยผู้ใหญ่ของทางโรมแรมและมูลนิธิฯ รวมถึงคุณแม่โสสะทุกท่าน ได้ผูกข้อมือให้พรแก่เด็กๆ ทุกคน ในการทัศนศึกษาภาคฤดูร้อนนี้นอกจากเด็กๆ จะได้รับสาระความรู้จากการร่วมกิจกรรมต่างๆ แล้ว น้องๆ ยังได้รับความสนุกสนาน และผ่อนคลายในช่วงปิดภาคเรียน อีกทั้งยังเป็นการเปิดโลกกว้างเพื่อเสริมสร้างประสบการณ์ชีวิตให้แก่น้องๆ ช่วยเติมเต็มให้พวกเขาได้มีวัยเด็กที่มีความสุขเฉกเช่นเด็กคนอื่นๆ อีกครั้ง