ทัศนศึกษา สร้างสุข เสริมประสบการณ์ให้น้องโสสะ
พฤษภาคม 12 2565

ทัศนศึกษา สร้างสุข เสริมประสบการณ์ให้น้องโสสะ

ขอบคุณโรงแรมในเครือเคป & แคนทารี โฮเทลส์ ที่มอบความสุข และประสบการณ์อันมีค่า ในการทัศนศึกษาให้กับน้องๆ ครอบครัวโสสะ

กว่า 11 ปีแล้ว ที่โรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ร่วมกับ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ โดย คุณธีระพงศ์ ปังศรีวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เกษมกิจ จำกัด และกรรมการอุปถัมภ์มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ จัดกิจกรรม “สานสัมพันธ์น้องพี่ สามัคคีครอบครัวเดียวกัน”  สนับสนุนอุปถัมภ์ให้เด็กๆ ได้มีโอกาสไปทัศนศึกษาสร้างเสริมประสบการณ์อันมีค่าให้กับเด็กๆ และครอบครัวโสสะ 

โดยกิจกรรมทัศนศึกษาครั้งนี้ จัดขึ้นระหว่างวันที่ 29 เมษายน – 1 พฤษภาคม พ.ศ. 2565 ณ  โรงแรมแคนทารี เบย์ จังหวัดระยอง มีเด็กๆ และครอบครัวโสสะ จากหมู่บ้านเด็กโสสะ “เฉลิมนารินทร์” หนองคาย เข้าร่วมกิจกรรมทัศนศึกษากว่าร้อยคน ด้วยการอุปถัมภ์จากกลุ่มบริษัทเกษมกิจในครั้งนี้ ทางโรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ สนับสนุนค่าใช้จ่ายทั้งหมด ตั้งแต่ห้องพักพร้อมอาหาร  การเดินทาง  กิจกรรมทัศนศึกษานอกสถานที่ เที่ยวชมพิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง  เล่นน้ำทะเลสัมผัสหาดทรายที่หาดแม่รำพึง รวมทั้งกิจกรรมสันทนาการในช่วงค่ำที่โรงแรมแคนทารี เบย์ จังหวัดระยอง ในวันที่ 30 เมษายน ซึ่งสร้างความสุข รอยยิ้ม ความประทับใจให้กับเด็กๆ คุณแม่โสสะ และครอบครัวโสสะได้มีความทรงจำที่ดีร่วมกัน 

SOS_cape-kantary-hotels-2022

น้องนุ้ย อายุ 6 ขวบ ลูกโสสะหนองคาย กล่าวว่า

“นี่เป็นครั้งแรกเลยที่หนูได้เห็นทะเลจริงๆ แต่ก่อนหนูเห็นแต่ในทีวี ทะเลจริงๆ กว้างใหญ่มาก มีสีฟ้าสวย หนูชอบทะเลมากเลยค่ะ และหนูยังได้เห็นปลามากมายแบบใกล้ๆ ที่พิพิธภัณฑ์สัตว์น้ำระยอง ส่วนที่พักมีสระว่ายน้ำ ห้องสวยมองเห็นทะเลจากกระจกบานใหญ่ในห้องเลยค่ะ ยังไม่ทันจะกลับหนูก็อยากมาเที่ยวแบบนี้อีกแล้ว การได้มาเที่ยวครั้งนี้ หนูสนุกและมีความสุขมาก อยากขอบพระคุณคุณลุง คุณน้า คุณอา ที่พาพวกหนูมาเที่ยวทะเลแบบนี้ค่ะ”

SOS_cape-kantary-hotels-2022

น้องเต้ อายุ 22 ปี ลูกโสสะหนองคาย กล่าวว่า

“สำหรับการมาทัศนศึกษาที่ระยองในครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 3 ของผม เป็นความโชคดีที่มีโอกาสได้มาอีกครั้ง ประทับใจและสนุกสนานทุกครั้ง แต่สำหรับครั้งนี้มีความพิเศษต่อความรู้สึกของผมมาก เพราะได้เห็นน้องๆ มีความสุข น้องๆ บางคนไม่เคยเห็นทะเลมาก่อน ครั้งนี้ น้องๆ ได้มาสัมผัส ได้เห็น ได้เล่นน้ำทะเล  เห็นได้ชัดเลยว่าน้องๆ ตื่นเต้น มีความสุข สนุกสนานกันมาก ตรงนี้แหละที่ทำให้ผมมีความสุข ที่สำคัญแม่ของผมก็อายุมากแล้ว การมาครั้งนี้ผมได้ช่วยแม่แบ่งเบาภาระดูแลน้องๆ และได้มีโอกาสดูแลแม่ในวันที่พวกเราต้องออกมานอกบ้านแบบนี้ ผมว่ามันทำให้เราเห็นความรักความห่วงใยที่มีต่อกัน ได้ใช้เวลาความสุขร่วมกันในที่พัก ผมขอขอบพระคุณทั้งผู้ใหญ่จากมูลนิธิเด็กโสสะฯ และจากโรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ที่มอบความสุขให้น้องๆ และแม่ของผมได้มาทัศนศึกษา พวกเราประทับใจ และจะเก็บความทรงจำอันล้ำค่านี้ไว้ตลอดไป ขอบพระคุณจากใจจริงครับผม”

SOS_cape-kantary-hotels-2022

น้องปันปัน อายุ 14 ปี ลูกโสสะหนองคาย กล่าวว่า

“นานมากแล้วที่ไม่ได้มาทะเล ดีใจมากที่ได้มาอีกครั้ง และตื่นเต้นแทนน้องๆ ที่เข้ามาใหม่ไม่เคยมีโอกาสมาเที่ยวทะเล น้องๆ ของหนูเล่นน้ำทะเลแบบลืมหิวกันเลยทีเดียว (หัวเราะ) และที่หนูประทับใจมากๆ คือที่พักสวย สะอาด อาหารอร่อย หนูแอบสังเกตเห็นแม่มีความสุขที่ได้พักผ่อนในบรรยากาศแบบนี้ ที่สำคัญพวกเราได้มีประสบการณ์กับทะเล ได้เห็นจริงๆ ไม่ใช่จากภาพถ่าย หรือในทีวี จากนี้เวลาที่เพื่อนๆ ที่โรงเรียนถามว่าปิดเทอมไปเที่ยวไหนมา พวกเราจะมีเรื่องเล่าแล้วค่ะ ว่าเราได้ไปเที่ยวทะเลกันมาค่ะ”

SOS_cape-kantary-hotels-2022

คุณบวร สงวนบุญ ผู้อำนวยการหมู่บ้านเด็กโสสะ "เฉลิมนารินทร์" หนองคาย กล่าวว่า  

“ในฐานะผู้อำนวยการหมู่บ้านเด็กโสสะหนองคาย ขอเป็นตัวแทนในการกล่าวขอบคุณโรงแรมในเครือเคป & แคนทารี โฮเทลส์ ที่ให้การสนับสนุนพาเด็กๆ คุณแม่ และเจ้าหน้าที่ในครอบครัวโสสะ จากหมู่บ้านเด็กโสสะหนองคายมาทัศนศึกษา ซึ่งได้รับความอุปถัมภ์ครั้งนี้เป็นครั้งที่ 11 แล้ว ก่อนที่จะได้รับการสนับสนุนเช่นนี้ เราเองก็มีการจัดทัศนศึกษากันทุกปี แต่เจ้าหน้าที่ต้องเป็นผู้ดำเนินการจัดหาที่พัก จัดกิจกรรมท่องเที่ยว  เป็นเรื่องที่ลำบากมาก ทั้งในการหาที่พักหรือแม้แต่กิจกรรมที่จะรองรับกับกลุ่มเด็กๆ กว่าร้อยคน ที่ต้องการความปลดภัยในทุกด้าน แต่เมื่อโรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ เข้ามาสนับสนุน เด็กๆ มีความสุขและรู้สึกปลอดภัย ซึ่งพนักงานโรงแรมทุกท่าน ตั้งแต่ทีมบริหารจนถึงแม่บ้าน ปฏิบัติกับพวกเราด้วยความเต็มใจ มีเมตตา ถึงแม้ว่าลูกๆ ของเราจะดื้อบ้าง ด้วยความเป็นเด็กน้อย นี่เป็นสิ่งที่เรารู้สึกได้ เป็นความประทับใจของพวกเราหมู่บ้านเด็กโสสะหนองคายที่ได้เข้าพักที่นี่ และที่จังหวัดหนองคายไม่มีทะเล ความฝันของเด็กๆ ก็คงจะไม่พ้นอยากเห็นทะเล อยากลงเล่น รอวันที่จะได้มาทัศนศึกษาในครั้งนี้ พอได้มาจะเห็นเลยว่า เด็กๆ มีความสุขสนุกสนานกันมาก เพราะนี่คือความฝันของพวกเขา ต้องขอขอบพระคุณ คุณธีระพงศ์  ปังศรีวงศ์ กรรมการบริหาร บริษัท เกษมกิจ จำกัด และกรรมการอำนวยการ มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ที่จัดกิจกรรมมอบโอกาสให้เด็กๆ แม่โสสะ และเจ้าหน้าที่ได้เข้าพักในสถานที่อันสวยงาม ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวก การได้เข้าพักที่นี่พวกเรารู้สึกอุ่นใจ ว่าลูกๆ ของเราจะปลอดภัย ทุกคนมีความสุข และจะเป็นความทรงจำที่ดีของพวกเราครอบครัวโสสะตลอดไป”

มูลนิธิเด็กโสสะแห่งประเทศไทยฯ ขอขอบพระคุณ โรงแรมในเครือ เคป & แคนทารี โฮเทลส์ ที่ให้การอุปถัมภ์สนับสนุนกิจกรรมทัศนศึกษาเช่นนี้ มายาวนานกว่า 11 ปีแล้ว และเล็งเห็นถึงความสำคัญในการเปิดประสบการณ์เห็นโลกกว้าง สร้างเสริมประสบการณ์ชีวิต มีโอกาสพักผ่อนท่องเที่ยวใช้ชีวิตแบบครอบครัวที่อบอุ่น มีรอยยิ้มเสียงหัวเราะร่วมกันในบรรยากาศแห่งความสุข เพื่อเป็นกำลังใจที่สำคัญให้เด็กๆ ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีทั้งความสุขและมีคุณภาพพึ่งพาตนเองได้ในสังคมต่อไป